BREAKING NEWS
latest

Tin Vui: Uỷ ban Tư Pháp Quốc Hội đã xuất chiêu vụ Hồ Duy Hải

Ủy ban Tư pháp (UBTP) của Quốc hội họp phiên toàn thể để đánh giá theo thẩm quyền về kết quả giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao với vụ án Hồ Duy Hải. Đây là cuộc họp nội bộ và chỉ có các thành viên trong Uỷ ban Tư pháp tham dự, chứ không có các cơ quan tố tụng.
Lý do họp là sau phán quyết của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao bác kháng nghị vụ án Hồ Duy Hải, một số đại biểu Quốc hội như Lê Thanh Vân, Lưu Bình Nhưỡng và đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng đã có văn bản kiến nghị Quốc hội xem xét lại.

Tại phiên họp toàn thể, các thành viên Uỷ ban Tư pháp đã phân tích, đưa ra các đánh giá về tính đúng đắn của phán quyết của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao đưa ra. Sau phiên họp này, Uỷ ban Tư pháp sẽ có văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét.

Trước đó, báo cáo với Quốc hội về vụ án Hồ Duy Hải xảy ra năm 2008, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình nói rằng, cơ quan điều tra cho Hải mô tả hiện trường, và Hải đã mô tả đúng vị trí tất cả các đồ vật ở thời điểm xảy ra vụ án. “Nếu không có mặt tại hiện trường thì không thể mô tả được”, ông Bình nói.
« PREV
NEXT »

No comments